Đối với các doanh nghiệp có ca làm việc không ổn định.. Để chấm công đồng đều cho các nhân viên trong doanh nghiệp đó trở lên khó khăn hơn. Để khắc phục những điều còn bế tắc như thế máy chấm công là giải pháp tốt nhất.

Máy chấm công một trong những thiết bị đã quả phổ biến trên toàn thế giới. Thiết bị này xuất hiện ở tất cả các công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn cầu. Chứng tỏ được tầm quan trọng của các thiết bị này là rất hữu ích.

giải pháp chấm công

Hệ thống máy chấm công cho doanh nghiệp có ca làm việc không cố định. Là hệ thống cho các công ty, tổ chức có các ca làm việc khác nhau trong một ngày. Các nhân viên sẽ được phân công làm việc ở mỗi ca khác nhau. Không cố định làm ở một ca làm việc cụ thể nào.

Hệ thống máy chấm công cho công ty có ca làm việc không cố định. Sẽ cần phải giải quyết vấn đề tính toán đúng ca làm việc của từng nhân viên trong hệ thống mà không cần phải đăng ký từ trước của nhân viên quản trị hệ thốn.

Nhìn chung, một hệ thống như này. Sẽ cần sự kết hợp của cả phần cứng là máy chấm công và phần mềm chấm công để giải quyết bài toán tự động tìm ca làm việc và tính toán dữ liệu chấm công về sau.

yêu cầu phần cứng

Để có thể giải quyết bài toán 1 cách hoàn hảo nhất. Thì yêu cầu hệ thống máy chấm công cho công ty có ca làm việc không cố định. Cần phải có hệ thống máy chấm công chuyên để chấm công vào. Và hệ thống máy chấm công chuyên để chấm công ra. Tức là bố trí các máy chấm công để chuyên chấm vào ca và ra về. Hoặc nếu hạn hẹp về kinh tế có thế sử dụng phím check in/out trên máy chấm công.

Lý do cho yêu cầu trên đó là việc các công ty có nhiều ca làm việc thường có các ca làm việc qua đêm (VD: Ca 1 từ 6h đến 14h, ca 2 từ 14h đến 22h và ca 3 từ 22h đến 6h sáng hôm sau) và do đó thường sẽ bị trùng các khung giờ chấm vào và ra tại cùng 1 thời điểm. Việc xác định trạng thái chấm công vào / ra ở mỗi lần chấm công là rất khó khăn nếu như chỉ sử dụng thuật toán trên phần mềm (tất nhiên là được nhưng vẫn có tỉ lệ tính toán sai).

Khi việc định nghĩ vào hoặc ra của mỗi nhân viên khi chấm công sẽ giúp cho phần mềm có được đầu vào chuẩn, tỉ lệ tính toán nhận dạng ca làm việc sẽ giảm đi rất nhiều (gần như không bị sai) nhờ việc định nghĩa trạng thái vào ra của từng lần chấm công.

Các cách để chấm công vào ra hiệu quả

Để chấm công ra vào cho các doanh nghiệp có ca làm việc không đều. Ta có 2 hệ thống cho tình huống này.

tương thích với nhiều máy chấm công

  • Sử dụng cả hai máy chấm công ( 1 máy ra và một máy vào).

Hệ thống sẽ gồm tối thiểu 2 máy trở lên. Các máy sẽ được bố trí tại 2 nơi riêng biệt, và tạo thành các máy chấm công vào và chấm công ra tách biệt hoàn toàn. Việc này giúp cho phân luồng khi chấm công được tốt hơn.

  • Sử dụng nút in,out trên máy chấm công(F1,F2)

Phương thức khác là sử dụng phím check in khi chấm công vào và check out để chấm công ra. Phương thức này sẽ giúp giảm chi phí đầu tư ban đầu như sẽ có một bất tiện đó là việc trước khi tiến hành chấm công (ví dụ quét vân tay) thì cần phải bấm vào phím Check In hoặc Check Out tương ứng trước khi chấm công vào làm hoặc ra về. Với phương pháp này thì tùy vào model, không phải dòng nào cũng có. Vì vậy lên tìm hiểu trước khi mua để áp dụng thành công phương pháp này.

Để tìm hiểu thêm về máy chấm công kiểm soát click: vào đây

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

bán máy chấm công vân tay